เด็กสองภาษาสามารถเป็นผู้นำในการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมในมหาสมุทร

โดย: N [IP: 5.180.61.xxx]
เมื่อ: 2023-01-17 13:58:14
การมีส่วนร่วมในโปรแกรมการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมสามารถกระตุ้นให้เด็ก ๆ ในกลุ่มภาษาที่หลากหลายแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้จากนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐนอร์ทแคโรไลนาชี้ให้เห็น ในการศึกษานี้ นักวิจัยสำรวจเด็กนักเรียนชั้นประถม 644 คนเกี่ยวกับแรงจูงใจที่พวกเขามีต่อการกระทำที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้ขวดน้ำที่ใช้ซ้ำได้ที่บ้านหรือการปฏิเสธการใช้หลอดพลาสติกในร้านอาหาร ทั้งก่อนและหลังเข้าร่วม ในโครงการสิ่งแวดล้อมศึกษา ทารก โปรแกรมที่พัฒนาโดย Duke University Marine Lab มุ่งเน้นไปที่ขยะในมหาสมุทรและทางน้ำอื่นๆ และรวมถึงบทเรียนเกี่ยวกับระยะเวลาที่ขยะประเภทต่างๆ ยังคงอยู่ในน้ำ การทำความสะอาดขยะ และการสืบสวนเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับทะเล เศษ หลังจากโปรแกรม นักเรียนได้คะแนนเฉลี่ยสูงขึ้นจากแบบสำรวจเพื่อวัดแรงจูงใจในการดำเนินการเพื่อสิ่งแวดล้อม นักเรียนที่พูดได้สองภาษาหรือพูดได้หลายภาษาได้รับคะแนนเฉลี่ยที่มากกว่าเมื่อเทียบกับนักเรียนที่พูดภาษาอังกฤษเป็นหลักที่บ้าน นักวิจัยพบว่ามีแนวโน้มที่ดี และจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติม "สิ่งที่เราเห็นคือโดยภาพรวมแล้ว โครงการต่างๆ ดูเหมือนจะส่งเสริมการกระทำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในหมู่ทุกคน แต่เมื่อเราเจาะลึกลงไป ผลกระทบส่วนใหญ่ของโครงการได้รับการอธิบายโดยการตอบสนองจากเด็กที่มีความหลากหลายทางภาษา" Kathryn Stevenson ผู้ร่วมวิจัยกล่าว รองศาสตราจารย์ด้านการจัดการสวนสาธารณะ การพักผ่อนหย่อนใจและการท่องเที่ยวที่ NC State "สิ่งนี้น่ายินดี เนื่องจากเด็กที่มีความหลากหลายทางภาษากำลังประกอบเป็นประชากรสหรัฐฯ มากขึ้นเรื่อยๆ และเราต้องการให้โปรแกรมของเราโดนใจทุกคน นอกจากนี้ยังเน้นย้ำว่าเยาวชนที่มีภูมิหลังต่างกันสามารถมีส่วนร่วมที่สำคัญได้อย่างไร นอกจากนี้ยังทำให้เราสงสัยว่า: นักเรียนนำบทเรียนเหล่านี้กลับบ้านหรือไม่”

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 150,644