เทคโนโลยีรถไฟเคลื่อนย้ายผู้คนและสินค้า

โดย: SD [IP: 85.204.78.xxx]
เมื่อ: 2023-05-09 19:12:28
สิ่งอำนวยความสะดวกในการดักจับอากาศโดยตรงแบบอยู่กับที่ต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่เพื่อวางอุปกรณ์และสร้างแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่จำเป็นในการสนับสนุน การขอใบอนุญาตที่เหมาะสมในการดำเนินการอาจเป็นเรื่องยาก และผู้อยู่อาศัยจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกขนาดใหญ่เหล่านี้ในเมืองของตน “มันเป็นปัญหาใหญ่เพราะคนส่วนใหญ่ต้องการแก้ไขวิกฤตสภาพอากาศ แต่ไม่มีใครอยากทำในสวนหลังบ้านของพวกเขา” Geoffrey Ozin ผู้เขียนร่วม นักเคมีและวิศวกรเคมีด้านการใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และผู้อำนวยการกลุ่มเชื้อเพลิงพลังงานแสงอาทิตย์กล่าว มหาวิทยาลัยโตรอนโต "รถดักจับอากาศโดยตรงบนรางไม่จำเป็นต้องมีการแบ่งโซนหรือใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร และจะเป็นรถชั่วคราวและโดยทั่วไปจะมองไม่เห็นโดยสาธารณะ" ตู้รถไฟที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์เหล่านี้ใช้ช่องระบายอากาศขนาดใหญ่เพื่อดูดอากาศ ซึ่งจะช่วยลดความจำเป็นในการใช้ระบบพัดลมที่ใช้พลังงานมากซึ่งระบบดักจับอากาศโดยตรงแบบอยู่กับที่ หลังจากดักจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ในปริมาณที่เพียงพอแล้ว ห้องจะถูกปิด และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เก็บเกี่ยวได้จะถูกรวบรวม ทำให้เข้มข้น และเก็บไว้ในอ่างเก็บน้ำที่เป็นของเหลวจนกว่าจะสามารถระบายออกจากรถไฟที่จุดเปลี่ยนลูกเรือหรือจุดเติมเชื้อเพลิงสำหรับการขนส่งโดยตรง สู่เศรษฐกิจคาร์บอนหมุนเวียนหรือแหล่งกักเก็บทางธรณีวิทยาในบริเวณใกล้เคียง จากนั้นอากาศที่ปราศจากคาร์บอนไดออกไซด์จะเดินทางออกไปทางด้านหลังหรือด้านล่างของรถและกลับสู่ชั้นบรรยากาศ เมื่อ รถไฟ เหยียบเบรก ระบบเบรกพลังงานจะเปลี่ยนโมเมนตัมไปข้างหน้าเป็นพลังงานไฟฟ้า เมื่อใช้ระบบเบรก พลังงานจะกระจายออกไปในรูปของความร้อนและระบายออกจากด้านบนของรถไฟ "นั่นคือพลังงานที่สูญเปล่า" E. Bachman ผู้เขียนนำผู้ก่อตั้ง CO 2 Rail กล่าว "การเบรกที่สมบูรณ์ทุกครั้งจะสร้างพลังงานเพียงพอที่จะจ่ายไฟให้กับบ้านเฉลี่ย 20 หลังต่อวัน ดังนั้นเราจึงไม่ได้พูดถึงพลังงานจำนวนเล็กน้อย" ผู้เขียนแนะนำว่าควรใช้พลังงานนี้เพื่อช่วยบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผู้เขียนโต้แย้งว่าการดักจับอากาศโดยตรงกลายเป็นวิธีแก้ปัญหาสภาพอากาศที่ได้ผลมากกว่าเดิม เนื่องจากระบบรางมีอยู่แล้ว "โครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่" Ozin กล่าว "นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด สิ่งที่คุณต้องทำคือใช้ประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่แล้ว" นักวิจัยกล่าวว่ารถไฟบรรทุกสินค้าโดยเฉลี่ยที่มีตู้ดักอากาศโดยตรงสามารถกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 6,000 ตันต่อปี เนื่องจากความต้องการพลังงานที่ยั่งยืนนั้นมาจากแหล่งที่มาบนเครื่อง ราคาต่อตันจึงต่ำกว่าระบบดักจับอากาศโดยตรงอื่นๆ อย่างมาก "ต้นทุนที่คาดการณ์ไว้ในระดับต่ำกว่า 50 ดอลลาร์ต่อตัน ซึ่งทำให้เทคโนโลยีนี้ไม่เพียงแต่มีความเป็นไปได้ในเชิงพาณิชย์เท่านั้น แต่ยังมีความน่าสนใจในเชิงพาณิชย์อีกด้วย" Bachman กล่าว ผู้เขียนหวังว่าเทคโนโลยีนี้อาจมีผลกระทบเชิงบวกนอกเหนือจากคาร์บอนที่กำจัดออกจากชั้นบรรยากาศ "เราได้รับกระแสตอบรับเชิงบวก ซึ่งการสนับสนุนให้รถไฟติดตั้งตู้รถไฟดักจับอากาศโดยตรงในวงกว้างอาจลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงได้อีก เพราะรถไฟมีประสิทธิภาพมากกว่ารถบรรทุกประมาณ 5-6 เท่า" บาคแมนกล่าว "การเพิ่มการใช้ประโยชน์ทางรถไฟ คุณเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการขนส่งทั้งหมด"

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 150,642