โครงสร้างของสายการบินต่างๆ

โดย: โด้ [IP: 89.187.175.xxx]
เมื่อ: 2023-05-10 17:52:10
Guohua Li, MD, Dr.PH, รองศาสตราจารย์ด้านเวชศาสตร์ฉุกเฉินและผู้เขียนหลักของการศึกษากล่าวว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ความผิดพลาดของนักบินลดลงเนื่องจากสาเหตุของการตกของเที่ยวบินพาณิชย์ "การลดลงนี้อาจเกิดจากการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่เพิ่มขึ้นและการฝึกอบรมลูกเรือที่ได้รับการปรับปรุง" รายงานซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร Aviation, Space, and Environmental Medicine ฉบับเดือนมกราคม ยังพบว่าสภาพอากาศยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในความผิดพลาดของนักบิน การชนในสภาวะที่ทัศนวิสัยไม่ดีซึ่งบังคับให้นักบินต้องพึ่งพาอุปกรณ์นำทางนั้นมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดของนักบินเกือบสี่เท่ามากกว่าเหตุการณ์ที่นักบินมองเห็นได้ชัดเจน Susan P. Baker, MPH, ผู้เขียนอีกคนหนึ่งของการศึกษาและศาสตราจารย์ด้านนโยบายสุขภาพและการจัดการที่ Hopkins' School of Public Health กล่าวว่า "เราสังเกตเห็นความสัมพันธ์ที่สูงมากระหว่างสภาพอากาศเลวร้ายและข้อผิดพลาดของนักบิน "สาเหตุหลักมาจากการที่นักบินไม่สามารถรับมือกับสภาพอากาศได้ เนื่องจากสถานการณ์เริ่มกดดันมากขึ้น ความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาดก็เพิ่มขึ้น การปรับปรุงความสามารถของเราในการทำนายสภาพอากาศที่ย่ำแย่และการให้คำแนะนำที่ดีขึ้นแก่นักบินในสถานการณ์เหล่านั้นต้องให้ความสนใจ" Li, Baker และเพื่อนร่วมงานของพวกเขาศึกษาไฟล์ที่รวบรวมโดย National Transportation Safety Board ของการชนใน 3 ประเภท ได้แก่ สายการบิน หลัก แท็กซี่โดยสารประจำทาง/เครื่องบิน และการบินทั่วไป (หมายถึงเที่ยวบินธุรกิจส่วนบุคคล เที่ยวบินสำหรับองค์กร/ผู้บริหาร พวกเขาศึกษาลำดับเหตุการณ์ที่นำไปสู่การตกและพัฒนาแบบจำลองทางคณิตศาสตร์เพื่อทำนายความน่าจะเป็นของความผิดพลาดของนักบิน โดยรวมแล้ว มีรายงานการตกของสายการบินหลัก 371 ครั้ง การตกของผู้โดยสาร/แท็กซี่บนเครื่องบิน 1,735 ครั้ง และอุบัติเหตุการบินทั่วไป 29,798 ครั้ง ระหว่างปี 1983 ถึง 1996 (ไม่รวมเหตุการณ์ที่ทำให้เครื่องบินได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น) ในจำนวนนั้น ข้อผิดพลาดของนักบินถูกระบุว่าเป็นสาเหตุที่เป็นไปได้ของการตกของสายการบินหลัก 38 เปอร์เซ็นต์ การตกของผู้โดยสาร/แท็กซี่บนเครื่องบิน 74 เปอร์เซ็นต์ และ 85 เปอร์เซ็นต์ของการตกของการบินทั่วไป ผลการวิจัยอื่น ๆ ได้แก่ : * มากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 53) ของการตกของสายการบินหลักที่ร้ายแรงถึงชีวิตมีสาเหตุมาจากความผิดพลาดของนักบิน เทียบกับร้อยละ 36 ของการตกของสายการบินหลักที่ไม่ร้ายแรง ความชุกของความผิดพลาดของนักบินก็สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกันในอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารโดยสาร/แท็กซี่อากาศตก และอุบัติเหตุการบินทั่วไป * 45 เปอร์เซ็นต์ของการตกของสายการบินใหญ่ที่เกิดขึ้นที่สนามบินเกิดจากความผิดพลาดของนักบิน เทียบกับ 28 เปอร์เซ็นต์ที่เกิดขึ้นที่อื่น * มากกว่าร้อยละ 88 ของอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับนักบินนักเรียน/นักบินส่วนตัวมีสาเหตุมาจากความผิดพลาดของนักบิน เทียบกับร้อยละ 80 ของนักบินที่มีใบรับรองการขนส่งเชิงพาณิชย์หรือสายการบิน * นักบินหญิงที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุการบินทั่วไป (ร้อยละ 4) บันทึกชั่วโมงบินรวมเฉลี่ย 888 ชั่วโมง เทียบกับ 2,411 ชั่วโมงในบรรดานักบินชาย * ความชุกของความผิดพลาดของนักบินมีความคล้ายคลึงกันสำหรับการตกในเวลากลางวันและกลางคืนในแต่ละประเภทการบิน * เฮลิคอปเตอร์ประกอบด้วยร้อยละ 18 ของการตกของผู้โดยสาร/แท็กซี่ทางอากาศ และร้อยละ 6 ของอุบัติเหตุการบินทั่วไป ความผิดพลาดของนักบินพบได้น้อยกว่าในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกมากกว่าในเครื่องบินตก

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 150,642