รู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องจักรไฮดรอลิก

โดย: โด้ [IP: 91.90.123.xxx]
เมื่อ: 2023-05-10 20:19:29
นักวิจัยจาก EPFL ได้คิดวิธีแก้ปัญหาใหม่: ดักจับ CO 2โดยตรงในระบบไอเสียของรถบรรทุก และทำให้เป็นของเหลวในกล่องบนหลังคารถ จากนั้น CO 2 เหลว จะถูกส่งไปยังสถานีบริการ ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงธรรมดาโดยใช้พลังงานหมุนเวียน โครงการนี้ได้รับการประสานงานโดยกลุ่มวิศวกรรมกระบวนการอุตสาหกรรมและระบบพลังงาน นำโดย François Maréchal ที่ School of Engineering ของ EPFL แนวคิดที่ ได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นเรื่องของบทความที่ตีพิมพ์ในFrontiers in Energy Research กระบวนการที่ซับซ้อนบนรถ นักวิทยาศาสตร์เสนอให้รวมเทคโนโลยีหลายอย่างที่พัฒนาที่ EPFL เพื่อดักจับ CO 2และเปลี่ยนจากก๊าซเป็นของเหลวในกระบวนการที่นำพลังงานส่วนใหญ่ที่มีอยู่บนเรือกลับคืนมา เช่น ความร้อนจากเครื่องยนต์ ในการศึกษาของพวกเขา นักวิทยาศาสตร์ใช้ตัวอย่าง รถบรรทุก ส่งของ ประการแรก ก๊าซไอเสียของรถยนต์ในท่อไอเสียจะถูกทำให้เย็นลงและน้ำจะถูกแยกออกจากก๊าซ CO 2ถูกแยกออกจากก๊าซอื่นๆ (ไนโตรเจนและออกซิเจน) ด้วยระบบการดูดซับแบบแกว่งตามอุณหภูมิ โดยใช้ตัวดูดซับเฟรมเวิร์กโลหะอินทรีย์ (MOFs) ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อดูดซับCO 2 วัสดุเหล่านี้ได้รับการพัฒนาโดยทีม Energypolis ที่ EPFL Valais Wallis นำโดย Wendy Queen เมื่อวัสดุอิ่มตัวด้วย CO 2แล้ว จะถูกให้ความร้อนเพื่อให้สามารถสกัด CO 2 บริสุทธิ์ออกมาได้ เครื่องอัดอากาศเทอร์โบความเร็วสูงที่พัฒนาโดยห้องปฏิบัติการของ Jürg Schiffmann ที่วิทยาเขต Neuchâtel ของ EPFL ใช้ความร้อนจากเครื่องยนต์ของยานพาหนะเพื่อบีบอัด CO 2 ที่สกัดออกมาและทำให้มันกลายเป็นของเหลว ของเหลวนั้นจะถูกเก็บไว้ในถังและสามารถเปลี่ยนกลับไปเป็นเชื้อเพลิงทั่วไปที่สถานีบริการโดยใช้ไฟฟ้าหมุนเวียน Maréchal กล่าวว่า "รถบรรทุกจะปล่อยของเหลวออกมาเมื่อเติมน้ำมัน กระบวนการทั้งหมดเกิดขึ้นภายในแคปซูลขนาด 2 ม. x 0.9 ม. x 1.2 ม. ซึ่งวางอยู่เหนือห้องคนขับ "น้ำหนักของแคปซูลและถังบรรจุเพียง 7% ของน้ำหนักบรรทุกของยานพาหนะ" Maréchal กล่าวเสริม "กระบวนการนี้ใช้พลังงานเพียงเล็กน้อย เนื่องจากทุกขั้นตอนได้รับการปรับให้เหมาะสม" การคำนวณของนักวิจัยแสดงให้เห็นว่ารถบรรทุกที่ใช้เชื้อเพลิงทั่วไป 1 กก. สามารถผลิต CO 2 เหลวได้ 3 กก . และการแปลงดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการปรับลดพลังงานแต่อย่างใด มีเพียง 10% ของการปล่อย CO 2เท่านั้นที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ และนักวิจัยเสนอให้ชดเชยการใช้ชีวมวล ตามทฤษฎีแล้วระบบสามารถทำงานได้กับรถบรรทุก รถบัส และแม้แต่เรือทั้งหมด และกับเชื้อเพลิงประเภทใดก็ได้ ข้อดีของระบบนี้คือไม่เหมือนกับระบบที่ใช้ไฟฟ้าหรือไฮโดรเจน สามารถติดตั้งเพิ่มเติมกับรถบรรทุกที่มีอยู่เพื่อลดผลกระทบในแง่ของการปล่อยคาร์บอน

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 150,677