ศึกษาเกี่ยวกับรถไฟ

โดย: จั้ม [IP: 5.8.16.xxx]
เมื่อ: 2023-06-01 21:41:50
Greg Evans ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมเคมีและผู้อำนวยการ Southern Ontario Center for Atmospheric Aerosol Research (SOCAAR) กล่าวว่า "ลองนึกภาพตัวคุณขับรถเปิดประทุนไปตามทางหลวงที่พลุกพล่าน และใช้เวลาตลอดการเดินทางของคุณโดยนั่งหลังรถบรรทุกดีเซลขนาดใหญ่มาก "เทียบได้กับระดับที่เราเห็นที่นี่" Evans และ Dr. Cheol-Heon Jeong ผู้ร่วมวิจัยอาวุโสของ SOCAAR ได้วัดความเข้มข้นของอนุภาคในอากาศโดยใช้เครื่องมือแบบพกพาสองประเภท: ประเภทหนึ่งตรวจจับคาร์บอนดำ (BC) และอีกประเภทหนึ่งตรวจจับอนุภาคละเอียดมาก (UFP) Evans กล่าวว่า "คาร์บอนดำเป็นเขม่าโดยพื้นฐานแล้ว และก่อตัวขึ้นในกระบอกสูบของเครื่องยนต์ดีเซล" Evans กล่าว UFP เกิดขึ้นเมื่อก๊าซในไอเสียกลั่นตัวเป็นอนุภาคขนาดจิ๋วที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางน้อยกว่า 100 นาโนเมตร หรือเล็กกว่าความกว้างของเส้นผมประมาณ 1,000 เท่า การศึกษาเชื่อมโยงทั้ง BC และ UFP กับผลเสียต่อสุขภาพ แม้ว่าหลักฐานจะยังปรากฏอยู่และยังไม่มีข้อสรุป อย่างไรก็ตาม การวัดทั้งสองยังทำหน้าที่เป็นตัวแทนสำหรับส่วนผสมที่ซับซ้อนของก๊าซในไอเสียดีเซล ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งที่จัดตั้งขึ้นและเกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ หัวใจและหลอดเลือด และผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยเจริญพันธุ์ ในการวิจัยก่อนหน้านี้ Evans และทีมของเขาพบระดับ BC และ UFP ที่สูงขึ้นข้างถนนและทางหลวงที่พลุกพล่าน วันหนึ่ง Jeong เปิดเซ็นเซอร์ทิ้งไว้ในช่วงเช้าขณะเดินทางบนรถไฟ จนกระทั่งเขาเห็นข้อมูลว่าเขาและ Evans ตระหนักว่าตัวเลขภายในรถที่ถูกดึงโดยหัวรถจักรดีเซลสูงเพียงใด "เราประหลาดใจมาก และหลังจากทำการตรวจวัดยืนยันแล้ว เราก็ได้ติดต่อกับ Metrolinx เพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น" Evans กล่าว Metrolinx เป็นหน่วยงานขนส่งสำหรับ Greater Toronto และ Hamilton Area ตลอดการเดินทาง 43 เที่ยว ทีมงานรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมจากภายในตู้ รถไฟ โดยสาร พวกเขายังใช้การวัดขณะเดินไปตามถนนที่พลุกพล่านในตัวเมืองโตรอนโตเพื่อเปรียบเทียบ ในบทความที่ตีพิมพ์ในAtmospheric Environmentพวกเขารายงานว่า: รถยนต์ที่ถูกลากโดยรถไฟดีเซลและตั้งอยู่ด้านหลังหัวรถจักรมีค่าเฉลี่ยของระดับ BC และ UFP เฉลี่ยเก้าเท่าเมื่อเทียบกับอากาศ ถัดจากถนนในเมืองที่วุ่นวาย รถยนต์ที่ถูกผลักดันโดยรถไฟดีเซลระหว่างเดินทางกลับมีอากาศที่โดยทั่วไปสะอาดกว่าถนนในเมืองที่พลุกพล่าน เมื่อถูกดึง รถที่อยู่ตรงกลางขบวนจะมีระดับต่ำกว่าคันหน้าสุดถึงสามเท่า ความเข้มข้นของ BC และ UFP โดยเฉลี่ยของรถลากทุกคันสูงกว่าบนถนนในเมืองประมาณห้าเท่า Greg Percy ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Metrolinx กล่าวว่า "สุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงสนับสนุนงานของ Dr. Evans และทีมวิจัยของเขา" "เรายินดีรับการค้นพบใดๆ ที่สามารถช่วยให้เราให้บริการขนส่งที่ดีต่อสุขภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น และเราหวังว่าผลงานนี้จะส่งผลให้เกิดการปรับปรุงที่จะนำไปใช้ทั่วทั้งอุตสาหกรรมและภายในหน่วยงานขนส่งสาธารณะอื่นๆ ในแคนาดาและต่างประเทศ" Percy กล่าวว่า Metrolinx กำลังดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อแก้ไขปัญหา เช่น การติดตั้งตัวกรองประสิทธิภาพสูงในระบบระบายอากาศของตู้รถไฟ องค์กรกำลังย้ายไปใช้ตู้รถไฟที่มีมาตรฐานการปล่อยมลพิษที่ดีขึ้นและให้บริการด้วยพลังงานไฟฟ้าในเส้นทางหลัก ซึ่งจะกำจัดการปล่อยน้ำมันดีเซลโดยสิ้นเชิง Evans และทีมของเขากำลังทำงานร่วมกับ Metrolinx และ SNC Lavalin เพื่อทดสอบตัวกรองที่ได้รับการปรับปรุงใหม่สำหรับช่องระบายอากาศ ผลลัพธ์เบื้องต้นเป็นบวก Evans กล่าวว่า "การติดตั้งตัวกรองเกรดที่สูงขึ้นทำให้เกิดการปรับปรุงอย่างเห็นได้ชัด โดยลดระดับของคาร์บอนดำลง 80 เปอร์เซ็นต์" "Metrolinx สนับสนุนการวิจัยของเราอย่างมาก" จองกล่าว "ความร่วมมือของเรากับพวกเขาเป็นสิ่งที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยแปลผลการวิจัยของเราไปสู่การปฏิบัติ นอกจากนี้ ยังจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อประเมินความเสี่ยงในการผ่านของรถไฟโดยสารที่ใช้น้ำมันดีเซลทุกประเภท" ในระหว่างนี้ มีขั้นตอนปฏิบัติที่ผู้โดยสารสามารถทำได้ “ฉันขอแนะนำสตรีมีครรภ์และผู้โดยสารที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับหัวใจหรือระบบทางเดินหายใจไม่ให้นั่งรถคันหน้า” อีแวนส์กล่าว แต่เขาไม่จำเป็นต้องแนะนำให้หลีกเลี่ยงรถไฟทั้งหมด "ฉันเดินทางโดยรถไฟเป็นประจำและทำมาหลายปีแล้ว" อีแวนส์กล่าว "ในฐานะนักวิจัยคุณภาพอากาศ ฉันต้องการเห็นการปล่อยมลพิษโดยรวมลดลง และรถไฟเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการเดินทางด้วยรถยนต์ ฉันไม่ต้องการกีดกันผู้คนไม่ให้เปลี่ยนเครื่อง หรือเตือนพวกเขาเกินควร แต่ที่นั่น เป็นปัญหาที่นี่ เน้นย้ำถึงความสำคัญของการใช้พลังงานไฟฟ้าของรถไฟ ซึ่งจะแก้ไขปัญหาอากาศภายในอาคารนี้ นอกเหนือจากการช่วยต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ"

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 150,676